งานจิตอาสาตัดหญ้ารอบประปาหมู่บ้านเนื่องจากขาดการดูแลมานาน

Last updated: 8 ก.ย. 2565  |  870 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานจิตอาสาตัดหญ้ารอบประปาหมู่บ้านเนื่องจากขาดการดูแลมานาน

งานจิตอาสาตัดหญ้ารอบประปาหมู่บ้านเนื่องจากขาดการดูแลมานาน ผมก็ได้นำจิตอาสามาช่วยกันทำ วันนี้จิตอาสามาน้อยและก็จะเป็นคนเดิมที่มาช่วย ผญ. ประจำ ผมเลยมีความคิดว่า จิตอาสาควรที่จะมีค่าตอบแทนเพราะผู้ที่มาถือว่าเป็นผู้เสียสละเพื่อส่วนรวม เป็นตัวแทนชาวบ้าน ตัวแทนหมู่บ้าน ตัวแทนชุมชน แต่จะให้เขามาอดอยากมางานจิตอาสาทุก ๆ ครั้งก็มีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มากมาย ผมเลยตั้งใจว่าควรจะหางบประมาณหรือหาค่าตอบแทนมาไว้ให้พวกเขาเหล่านี้บ้างไม่ใช่มาทำให้ฟรีตลอดเพราะตัวเขาเองก็ต้องจ่ายค่าน้ำค่าไปมีรายได้ภายในครอบครัวของพวกเขาอีก ตอนนี้ก็ได้แต่คิดเพื่อหาแนวทาง 

สิ่งที่ผมทำได้ตอนนี้คืออย่าให้จิตอาสาของผมหิวหรือขาดเครื่องดื่มเวลาทำงาน เหนื่อยก็พัก ค่อย ๆ ทำกันไปครับ ตามกำลัง ชาวบ้านก็เข้าใจเรานะ ส่วนมากแล้วก็จะคนเดิม ๆ นี่แหละที่มาช่วยกันเป็นแบบนี้ทุกที่ 

สำหรับวันนี้ก็ถางหญ้าเอาต้นไม้ที่ไม่ต้องการออกจากรั้วโดยรอบบริเวณ ก็เสร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีครับ วันนี้วันที่ 4 กันยายน 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้