กิจกรรมหน่วยบริการประชาชนช่วง7วันอันตราย

Last updated: 1 ม.ค. 2566  |  567 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป่าแดง7วัน

กิจกรรมหน่วยบริการประชาชนช่วง7วันอันตราย เป็นหน้าที่ของการปกครองท้องถิ่นที่ต้องสนองนโยบายจากทางหน่วยงานปกครองระดับจังหวัด ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม. อบต. ชรบ. ต่างก็มีหน้าที่ที่ต้องจัดตั้งจุดสกัด ควรดูแลหมู่บ้านของตนเอง ในช่วงที่มีงานสังสรรค์กันมาก ที่สุดแห่งปี

กำนันของเราก็ได้มามอบทุนในการตั้งจุดสกัดให้หมู่บ้านละ 1000 บาทซึ่งทุก ๆ ปีไม่มีแต่ปีนี้ กำนันของเราได้จัดสรรงบประมาณ ชรบ. มาให้ก็ต้องขอบคุณมากกครับ วำหรับการเฝ้าเวรยามนั้น ต้องอยู่ด้วยกัน 7 วันตั้งแต่คืนวันที่ 29 ธันวาคม 2565 - 4 มกราคม 2566 ก็ไม่ได้ไปไหนครับ อยู่ในหมู่บ้านของตนเอง ซึ่งหมู่บ้านแดงนั้น จากสถิติแล้วไม่มีเหตุวุ่นวายมานาน และอาจบอกได้ว่าไม่มีเลย แต่เนื่องจากหมู่บ้านของเราเป็นทางผ่านของหลาย ๆ หมู่บ้านก็ต้องเฝ้าระวังกันไปครับ

อุปกรณ์สมัยใหม่ไม่มีอะไรมากครับ ก็มีลำโพงบลูทูธ และก็ไมค์ลอย ร้องคาราโอเกะกันไปครับ ช่วงที่ชาวบ้านเหงา เราก็เปิดเพลงฟังกันเบา ๆ มีหมูก็ย่างหมูครับ เหล้ายาเกลื่อน เอ้ย เหล้ายาเลื่อนผ่านครับ สำหรับคืนนี้เมาไม่ได้ เรามีหน้าที่ต้องดูและรักษาความสงบให้กินเล่นกันตรงเวลาที่กฎหมายกำหนด แต่บอกตรง ๆ นะหมู่บ้านของเราไม่ต้องประกาศบอกว่าไม่เกินเที่ยงคืน ชาวบ้านรู้กันเองว่า ต้องหยุดเสียงดังในเวลานี้ ก็ถือเป็นจิตสำนึกที่ดีของคนในหมู่บ้านของเราครับ เที่ยงคืนแล้วก็จะมีเสียงพลุ ดังไปทั่วทิศ ตามประเพณ๊ ตามยุคตามสมัยกันไปครับ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้