วันกฐินประจำปีแห่งวัดบ้านป่าเขาเจดีย์ทอง ผู้ใหญ่บ้านมีหน้า

Last updated: 7 ธ.ค. 2565  |  592 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันกฐินประจำปีแห่งวัดบ้านป่าเขาเจดีย์ทอง ผู้ใหญ่บ้านมีหน้า

วันกฐินประจำปีแห่งวัดบ้านป่าเขาเจดีย์ทอง ผู้ใหญ่บ้านมีหน้าที่อะไรบ้าง แล้วทำไมผู้ใหญ่บ้านต้องเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับวัดได้ขนาดนั้น ?

วันที่ 22-23 ตุลาคม 2565 วันกฐินวัดป่าแดงเขาเจดีย์ทอง

เนื่องจากว่าทุกวัดโดยส่วนใหญ่แล้วถ้าเป็นวัดใหญ่ ๆ ก็คงไม่ต้องมีผู้ใหญ่บ้านเข้าไปมีส่วนร่วมในวัดมากมายนัก แต่สำหรับวัดตามชนบทแล้ว ผู้ใหญ่บ้านมีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับวัดในหมู่บ้าน ผมก็ผู้ใหญ่บ้านอีก1คนที่ต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในวันงานกฐินของวัดเรา เพราะปีนี้มีเจ้าภาพมาทำบุญกับวัดของเรา การวางแผนดูแลเจ้าภาพจึงสำคัญมาก เราให้ความสำคัญกับเจ้าภาพงานกฐินทุกท่านเพราะหมู่บ้านของเราเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ กฐินสามัคคีอย่างเดียวก็ไม่เพียงพอที่จะบูรณะซ่อมแซมวัดของเรา แต่สำหรับปีนี้เรามีเจ้าภาพ

ปีนี้ชาวบ้านช่วยงานกันขยันขันแข็ง 

ก็ปรกตินะครับพัฒนาวัด ตัดหญ้าทำความสะอาด ทำกันสวยงามเลยทีเดียว

ปีนี้มีการจัดงาน มัจฉาพาโชคด้วยนะครับ หลายท่านอาจมองว่าเป็นการพนัน แต่สำหรับวัดเราแล้วไม่ใช่เลยเพราะเงิน 20 บาทของผู้ทำบุญนั้นเราให้สิ่งของกลับไปคุ้มค่าเงิน อย่างมาก และเกินราคา เรื่องพวกนี้จึงไม่มีอะไรต้องสงสัยเป็นอย่างอื่น

เจ้าภาพมาทำบุญช่วยทำรั้วให้กับวัดเราครับ 

กางเต้นมัจฉา เตรียมวางของรางวัล

โรงทานจากผู้ร่วมทำบุญ

ชาวบ้านก็ช่วยกันหาราวงวัลมัจฉาพาโชคมากันเยอะเลย ทีเดียวรวมทั้งผู้ใหญ่บ้านด้วยที่ต้องหาสิ่งของมาจัดงาน เพื่อเป็นทุนให้กับวัดของเรา ในการจัดงานครับ

โรงทานขนมครกร้านนี้อร่อยมากนะครับ 

ได้งบประมาณมาดังภาพครับ ก็สามารถช่วยวัดได้เยอะสำหรับงานมัจฉา 

หน้าที่ของผู้ใหญ่บ้านก็มีทุกอย่างในหมู่บ้านละครับ และที่มากที่สุดก็เป็นที่วัดของเรานั่นเอง เป็นส่วนรวมที่เรียกผู้คนได้มากมาย 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้