งานเขียนแบบบ้านเช่า2ชั้นจำนวน10ห้องหน้ากว้าง4เมตรลึก8.5เมตร

Last updated: 20 ธ.ค. 2566  |  691 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บ้านเช่า2ชั้น10ห้อง

งานเขียนแบบบ้านเช่า2ชั้นจำนวน10ห้องเป็นห้องเช่าที่ออกแบบตามความต้องการของลุกค้าเป็นหลักในเรื่องของฟั่งชั่นการใช้งานภายในห้องการจัดวางห้องและเฟอร์นิเจอร์ 

ภายในห้องเช่ามีห้องนอนเพื่อความเป็นส่วนตัวมาก ๆ เมือมีเพื่อนมาเยี่ยมที่ห้องหรือมีการจัดงานปาตี้กัน แยกเป็นสัดส่วนชวนให้น่าเช่าน่าอยูอาศัยถึงจะเป็นเพียงห้องเช่าเล็ก ๆ แต่ก็เน้นความสำคัญในการใช้งานการอาศัยอยู่ร่่วมกัน การแบ่งแยกความเป็นส่วนตัว

การออกแบบภายนอกอาคารเน้นประหยัดค่าใช้จ่าย หลังคาคลุมระเบียงและบันไดออกแบบให้ต่อเนื่องเพื่อลดความซับซ้อนของหลังคาอันเป็นที่อยู่อาศัยของนกพิราบ ง่ายต่อการบำรุงรักษา การตกแต่งไม่เยอะทำให้ดูแลและทำความสะอาดได้ง่าย

บันไดขึ้นด้านข้างอาคาร ความกว้างของบันไดไม่น้อยกว่า 1.5 เมตรตาม พรบ.ควบคุมอาคาร ลุกตั้งไม่ถึง 18 เซนติเมตรเนื่องจากต้องการให้หมดปัญหาเรื่องความเข้าใจที่ไม่ตรงกันของพนักงาน อบต.หรือเทศบาล ผมทำแบบมาหลายปีเลยรู้ว่าความเข้าใจเรื่อง กฎหมายควบคุมอาคารนั้นแล้วแต่อารมณ์ของพนักงานจริง ๆ เราจึงไม่อยากให้ลูกค้ามีปัญหา ส่วนลูกนอนของบันไดนั้นกว้าง 27 เซนติเมตรเพื่อการเดินทีสะบายไม่กว้างจนเกินไป

การตกแต่งอาคารแทบจะไม่มีเลย ไม่มีแม้กระทั่งบัวประตูหน้าต่างเพื่อลดปัญหาเรื่องฝุ่นจับการดูแลรักษา ถ้าเราใช้อาคารเราจะรู้ว่าอาคาร 5 ปีก็เก่าแล้ว ใช้เวลาแป๊บเดียว ถ้าสร้างอะไรที่ซับซ้อนการดูแลก็จะยิ้่งยากขึ้น ใช้เวลาและค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้นการออกแบบจึงตัดปัญหาเรื่องนี้ให้เหลือน้อยลง

สำหรับงานตัวนี้รับพร้อมลายเซนต์ผู้ออกแบบ พร้อมใบรับรองสภา ทั้งสถาปนิกและวิศวกร การทำงานแบบก็อยู่ราว ๆ ไม่เกิน 3 อาทิตย์ รวม BOQ ค่าแรงค่าวัสดุของอาคารทั้งหมดเพื่อสามารถนำไปยื่นขออนุญาตปลูกสร้างได้และสามารถนำไปอ้างอินปริมาณวัสดุได้ เนื่องจากเราคิดจริง ถอดจริงตามรายการในแบบ

รายละเอียดแบบครบถ้วนทั้งแบบ สถาปัตยกรรม โครงสร้าง ไฟฟ้า ประปา พร้อมขออนุญาตทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้