งานรีโนเวทบ้าน2ชั้นหลังคาทรงจั่วชั้นล่างเป็นคอนกรีตชั้นบนไม้

Last updated: 5 พ.ค. 2567  |  107 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้

งานรีโนเวทบ้าน2ชั้นหลังคากระเบื้องลอนคู่ทรงจั่วชั้นล่างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กเสาสำเร็จรูป ชั้นบนเป็นไม้ทั้งหลังรวมไปถึงโครงสร้างหลังคาที่ใช้ไม้ทำ เนื่องจากการผุพังปลวกกินจนต้องรื้อชั้นบนลงเป็นบ้านชั้นเดียวหลังคาหมาแหงน 4ห้องนอน 2ห้องน้ำ 


รีโนเวทบ้านสองชั้นหลังคากระเบื้องลอนคู่ทรงจั่ว ให้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังคาหมาแหงน 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ โนยบ้านหลังนี้เป็นบ้านของลูกบ้านของผมเอง บ้านชั้นบนเป็นไม้ที่ผุพังจากระยะเวลายาวนานและปลวกที่ขึ้นไปกินไม้โครงสร้างหลังคาทั้งหมด
ภาพรวม

บ้านเก่าหลังนี้มีสองชั้นหลังคากระเบื้องลอนคู่ทรงจั่ว ชั้นล่างเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กเสาสำเร็จรูป ชั้นบนเป็นไม้ทั้งหลังรวมไปถึงโครงสร้างหลังคา เนื่องจากการผุพังปลวกกินจนต้องรื้อชั้นบนลงเป็นบ้านชั้นเดียวหลังคาหมาแหงน 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

รายละเอียดงาน

รื้อถอนชั้นไม้ชั้นบนทั้งหมดเสริมคานเหล็กเพื่อรองรับหลังคาหมาแหงนเปลี่ยนหลังคาใหม่เป็นหลังคาหมาแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่เปลี่ยนผนังชั้นบนใหม่เป็นผนังก่ออิฐฉาบปูนเปลี่ยนวงกบ ประตู หน้าต่าง ใหม่ทั้งหมด
ปูกระเบื้องพื้นและผนังใหม่ทั้งหลังทาสีภายในและภายนอกใหม่ติดตั้งระบบไฟฟ้าและประปาใหม่เพิ่มห้องนอน 2 ห้อง และห้องน้ำ 1 ห้องผลลัพธ์หลังจากการรีโนเวทแล้ว บ้านหลังนี้กลายเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย สวยงาม น่าอยู่ เหมาะกับการอยู่อาศัยของครอบครัว 4-5 คน

ข้อควรพิจารณา

การรีโนเวทบ้านเก่ามีค่าใช้จ่ายสูงควรเลือกผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์และมีความน่าเชื่อถือควรมีการตรวจสอบโครงสร้างบ้านก่อนการรีโนเวทควรออกแบบบ้านให้เหมาะกับความต้องการของสมาชิกในครอบครัว
รูปภาพ
งานออกแบบต้องการเป็นหลังคาชั้นเดียวโดยไม่ได้รื้อโครงสร้างชั้นล่างแต่จะเป็นการซ่อมบำรุงเสริมโครงสร้างหลังคาให้เป็นไปตามแบบกำหนด สะดวกสบายเวลาใช้งาน 


การรีโนเวทบ้านเก่าเป็นวิธีที่ดีในการทำให้บ้านกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง
อย่างไรก็ตาม ควรพิจารณาค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงต่างๆ
ก่อนตัดสินใจรีโนเวท

 

ความสูงของหลังคาจะต้องได้ระยะที่เหมาะกับสภาพอากาศในปัจจุบันซึ่งร้อนมาก การยกความสูงของอะเสจะต้องให้ใช้งานได้ดีไม่ร้อนบ้านโปร่ง และที่สำคัญต้องคำนึงถึงงบประมาณของเจ้าของบ้านด้วยเนื่้องจากยิ่งยกสูงค่าใช้จ่ายยิ่งสูงเป็นเงาตามตัว

 

ภาายใต้หลังคาต้องใส่ฝ้าเพื่อช่วยป้องกันความร้อนจากแผ่นหลังคาสู่ผู้อยู่อาศัย และความสูงของฝ้าต้องเหมาะและประหยัดแอร์อีกด้วยหากใส่ฝ้าสูงจนเกินไปก็เปลืองแอร์ ต้องทำแบบสมดุลกับรายรับรายจ่ายของเจ้าของบ้าน



เพิ่มเติม

ในกรณีที่บ้านเก่ามีโครงสร้างที่ยังแข็งแรง สามารถรีโนเวทเฉพาะส่วนที่เสียหายโดยไม่ต้องรื้อถอนทั้งหลังการรีโนเวทบ้านเก่าสามารถช่วยประหยัดเงินเมื่อเทียบกับการสร้างบ้านใหม่การรีโนเวทบ้านเก่าช่วยลดการใช้รัพยากรธรรมชาติและช่วยลดมลพิษ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้