บ้านนอดิกชั้นเดียว3ห้องนอน 2ห้องน้ำห้องครัวพร้อมทานอาหาร

Last updated: 4 ส.ค. 2566  |  1659 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นอดิกทรงจัดสรร

บ้านนอดิกชั้นเดียว3ห้องนอน 2ห้องน้ำห้องครัวพร้อมทานอาหารหน้าต่างทรงกลมที่แตกต่าง พร้อมฟังชั่นการใช้งานครบครันสำหรับครอบครัวทุกขนาด ผมเจอครอบครัว ครอบครัวนึงที่มีบ้นหลังใหญ่จัดสวนแบบสวยงามพร้อมร้นขายกาแฟหน้าบ้าน ผมได้เข้าไปพูดคุย เจ้าของบ้านกลับบอกว่าต้องการขายบ้านหลังนี้เพื่อจะไปปลูกบ้านหลังเล็ก ๆ อยู่เนื่่องจากไม่อยากเสียเงินไปกับการดูแลบ้านหลังใหญ่ อยู่หลังเล็ก ๆ ที่สงบ ๆ ดีกว่า ทำสวน ปลูกป่าไปพร้อมกัน เจ้าของบ้านท่านนี้ไม่ใช่ว่าไม่มีเงินนะแต่มองในมุมกลับว่าชีวิตนั้นไม่นานเราก็ต้องไปจากโลกนี้ เน้นคุณค่าทางธรรมชาติดีกว่า ปลูกป่ายางไป 20000 กว่าต้น เพื่อรอเก็บเกี่ยวทรัพยากรทางธรรมชาติที่ตนเองสร้างขึ้น

ดังบ้านที่เราคิดว่าเป็นหน้าเป็นตาในช่วงที่เรามีธุระกิจที่กำลังรุ่งเรืองจึงไม่เป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องโฟกัสไปเรื่องนั้นแล้วแต่กลับมองไปสู่ชีวิตแบบวิถีธรรมชาติ ลดรายจ่ายเน้นคุณค่าแทน หลายคนอาจมองเรื่องหน้าตาเป็นสำคัญแต่พอถึงจุด ๆ นึงที่คุณเห็นความสำคัญ ที่แตกต่างคุณก็จะเปลี่ยนแนวคิดไปในทุก ๆ เรื่องที่ได้ทำไป

พื้นที่บ้านหลังนี้ 128 ตารางเมตรพื้นที่ที่ต้องการสร้างบ้านต้องกว้าง 15 เมตรลึกสัก 20 เมตรจะได้ไม่ดูแออัดจนเกินไป สวยทันสมัยนิยม ทรงหลังคาที่ลงตัว ความสูงของผนังบ้านที่สามารถลดความร้อนในตัวบ้านได้ อีกทั้งแบบบ้านหลังนี้สร้างด้วยผนังก่ออิฐ realBlock ที่มีความหนาอิฐถึง 20 เซนติเมตรและมีช่องหรือโพรงอากาศที่ขัดขวางหรือทำหน้าที่เป็นฉนวนไม่ให้ความร้อนไหลผ่านเข้าไปในบ้านได้ ทำให้บ้านรักษาอุณภูมิไว้ หรืออุณภูมิคงที่นั่นเองไปเปลี่ยนแปลงไปตามอุณภูมินอกบ้าน

ขอดีของอิฐก็คือทำให้บ้านไม่ร้อน กลางวันแดดข้างนอกร้อนจัดแค่ไหนเข้าไปในบ้านก็ไม่ต้องเปิดแอร์ ในเวลากลางคืน เปิดแอร์ก็ประหยัดไฟเนื่องจากอุณภูมิที่คงที่เมื่อเกิดความเย็นที่ตั้งแอร์ไว้ ทำให้แอร์ตัดการทำงานได้รวดเร็วและคงอุณภูมิเดิมได้นาน ตราบเท่าที่ความร้อนในร่างมาทำให้อุณภูมิสูงขึ้น

การออกแบบหน้าต่างไปตามยุคตามสมัยนิยมทำให้แบบบ้านสวยลงตัวเป็นที่ต้องการของทุกคน รายละเอียดในแบบไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน จนไปถึงการก่อสร้างที่ง่าย หลายท่านเห็นความซับซ้อนของเส้นต่าง ๆแล้วอาจว่าก่อสร้างยาก จริง ๆแล้วง่ายมากหากได้เห็นรายละเอียดในแบบก่อสร้าง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้