แบบบ้านชั้นเดียว2ห้องนอน 1ห้องน้ำพร้อมครัวไทยหลังบ้าน

Last updated: 13 ส.ค. 2566  |  9141 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ด้านหน้าบ้านโมเดิร์น

แบบบ้านชั้นเดียว2ห้องนอน 1ห้องน้ำพร้อมครัวไทยหลังบ้าน แบบบ้านที่ครอบครัวเล็ก ๆ ต้องหันมาดูฟังชั่นการใช้งานที่เหมาะสมกับความเป็นอยู่แบบพอเพียง เป็นแบบบ้านที่ได้แนวคิดมาจากชาวอังกฤษที่ได้เข้ามาอยู่ในไทย และคู่ชีวิตก็เห็นด้วยกับความคิดเดียวกันคือ อยู่กัน2คนไม่มีลูก ต้องการบ้านหลังเล็ก ๆ ไม่มีค่าดูแลบ้าน ช่วยกันทำความสะอาดได้ใช้เวลาน้อย

ที่มี 2ห้องนอนนั้น ไม่ได้เผื่อไว้สำหรับแขกหรือใคร แต่สามารถนำมาทำห้องเก็บของและแต่งตัวได้ มีความเป็นสัดส่วนและส่วนตัว หากเป็นบ้านหลังใหญ่ ๆ แรก ๆ เราก็ขยันเก็บกว่าด แต่พอนานไปร่างกายเริ่มไม่ไหวเอาเวลาเก็บกวาดมาพัผ่อนดีกว่า และบ้านหากอยู่ได้ 5ปีก็ต้องมีค่าซ่อมบำรุงตัวบ้าน เช่น สีหรือความเสื่อมต่าง ๆ ตามกาลเวลา

ทุกอย่างล้วนมีปัจจัยต่าง ๆ ในความคิดของแต่ละคน เช่นหากมีเงินมากก็จะสร้างบ้านใหญ่โตตามกำลังที่มีแต่หลายคนก็ไม่ได้มองอย่างไร มีเงินมากก็จริงแต่กลับมองถึงปัญหาที่จะตามมาหากมีบ้านใหญ่โต ซึ่งความคิดก็แปลกแยกออกไปตามเหตุผลแห่งการมีชีวิตอยู่ของมนุษย์ อาจสร้างบ้านหลังเล็ก และมีพื้นที่รับแขกโดยเฉพาะแบบไม่รบกวนตัวบ้าน หรือหลายคนมองว่าไม่อยากให้คนนอกได้เข้าบ้านก็สร้างเรือนรับรองไว้สำหรับรับแขกโดยเฉพาะ

แบบบ้านหลังนี้ถึงจะดูเล็กแต่ฟังชั่นการใช้งานเหมาะกับการใช้งานจริง ๆ ของชีวิตคนเทยเป็นอย่างมาก เพราะมีครัวไทยที่แยกมาอยู่ด้านหลังบ้าน เพื่อความสะดวก สะอาด ดูแลรักษาง่าย ล้างง่าย

ลองพิจรณาแบบบ้านหลังนี้กันดูนะครับเผื่อเป็นที่ต้องการของท่านและอยู่ในแนวทางเดียวกัน แบบบ้านก็จะเป็นของท่านได้อย่าง สบายใจ ถูกใจ และยินดีไปกับการเลอกของตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้