เปลี่ยนหลังคาให้ลูกบ้านจากงบประมาณของโครงการบ้านพอเพียง

Last updated: 12 มิ.ย. 2566  |  571 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปลี่ยนหลังคาให้ลูกบ้านจากงบประมาณของโครงการบ้านพอเพียง

วันที่ 11 มิถุนายน 2566

ผู้ใหญ่บ้านพร้อม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทั้ง 2ท่าน ลูกเขยผู้ช่วยพร้อมชาวบ้าน ร่วมกันเปลี่ยนหลังคาบ้านพอเพียง ที่ได้งบมา เป็นหลังคาเมทัลชีทจำนวน 70 ตารางเมตร เพื่อบรรเทาทุกข์ลูกบ้าน โดยผมมีหลักการทำงานดังนั้

1.       รื้อสังกะสีเก่าออกก่อนครึ่งนึงเพราะหน้านี้เป็นหน้าฝน

2.       ตรวจสอบโครงสร้างหลังคาว่ามีจุดไหนเสียหายหรือใช้งานไม่ได้

3.       ยิงหลังคาใหม่เข้าไป

4.       ทำงานแบบใส่ใจคนทำงานมากกว่าการได้ปริมาณงานมาก ๆ เนื่องจากสภาพอากาศร้อนมาก ดังนั้นเราจะไม่ฝืนจนเสร็จเน้นคนงานงานสบายตัวสบายใจ ไม่เดือดร้อน

ตามหลักการนี้ ผมก็ได้ซ่อมแซมจุดที่เสียหาย โดยการเสริมความแข็งแรงไม่มีการรื้อถอนออกเนื่องจากโครงสร้างหลังคาเดิมนั้นแข็งแรงอยู่แล้ว จะไม่มีงานปรับปรุงโครงสร้างหลังคาตามใจเจ้าของบ้านอย่างเด็ดขาด



การทำงานก็เป็นไปได้ด้วยดี แดดร้อนมากทำให้ต้องค่อย ๆ แบ่งโซนทำงาน วันนี้ทำแค่ด้านเดียวก่อนแล้วเดียวนัดกันมาทำงานใหม่ในครั้งหน้า ซึ่งเวลาเราไม่ได้กำหนด ต้องทำงานในวันที่ชาวบ้านว่างจะได้มาช่วยกันเยอะ ๆ

เมททัลชีทที่ได้มามีความหนามาก ทำให้ทำงานได้ง่าย ลดความเสี่ยงในการเกิดอันตรายหน้างานได้เป็นอย่างดี ขนส่งง่ายสะดวก นึกว่าจะมาแบบบาง ๆ สะแล้วถ้าแบบนั้นทำงานลำบากแน่นอน แค่เคลื่อนย้ายก็ยากแล้ว ขอบคุณฝ่ายจัดซื้อที่เข้าใจหน้างาน เข้าใจคนทำงานครับ

 



ขอคุณงบประมาณที่ทางหน่วยงานได้จัดสรรมาให้กับชาวบ้านหมู่ 14 ของเรา ทำให้ช่วยบรรเทาทุกข์ชาวบ้านได้เป็นอย่างดี และวันนี้เราก็ทำงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้คือเปลี่ยนหลังคาเสร็จ 1 ด้านแล้วครอบสันกันฝนรอรอบทำงานใหม่ในวันข้างหน้า ขอบคุณชาวบ้านที่มาช่วยเหลือกัน ขอเพียงแค่มาคนทำงานก็มีกำลังใจทำงานกันแล้วครับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้