ได้เวลาตัดหญ้าข้างทางพร้อมดูแลต้นคูณที่ปลูกไว้

Last updated: 2 ก.ย. 2565  |  583 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ได้เวลาตัดหญ้าข้างทางพร้อมดูแลต้นคูณที่ปลูกไว้

เนื่องในโอกาศในวันแม่ผมก็ได้วางแผนการตัดหญ้าข้างทางไว้พร้อมทำความดีถวายพระพรในวันเดียวกันเลย และให้จบในวันเดียวระยะทางรวม 4 กม. หลังจากที่เราได้ปลูกต้นไม้กันไว้แล้วเราก็ต้องดูแลกันต่อไปครับเพราะถ้าไม่ดูแลต้นไม้ก็จะไม่โต หญ้าวัชพืชปรกคลุมหมด วันที่ 12 สิงหาคม 2565 ก็ได้เวลาทำงานของเรากัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย พร้อมจิตอาสา ลงงาน

ในการทำงานก็ต้องเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือในการทำงานก่อนครับ และที่ขาดไม่ได้ก็คือน้ำและเครื่องดื่มผมจะเน้นให้จิตอาสาไม่อดน้ำ บริการให้อยู่หน่างานกันตลอดเวลาช่วงระยะเวลาทำงาน เราก็ต้องนึกถึงใจเขาใจเรานะที่เสียสละเวลางานมาทำงานให้ส่วนรวม รายได้ก็ไม่มีแต่ก็ยังมีใจช่วยงาน ตรงนี้ผมก็ต้องลงทุนเองครับ เพราะเป็น ผญ.ใหม่ยังมองหาทุนไม่ออก แต่ในอนาคตผมได้วางแผนไว้แล้วเรื่องทุนในการนำมาจ้างจิตอาสา อยู่ในแผนที่ผมคิดไว้ ต่อไปจิตอาสาทำงานต้องได้รับเงินค่าจ้างไม่มากก็น้อยตามที่ได้ประชาคมกันในหมู่บ้านครับ เพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนไป ของทุกอย่างเขาต้องซื้อกินกัน ดังนั้นเราควรมีค่าตอบแทนที่พอจะให้เขาได้มีจุนเจือครอบครัวของเขาในวันนั้น

เจ้าก๊อฟ เป็นหน่วยซ๋อมแซมต้นไม้ที่ตายแล้ว พบเห็นต้นไม้ตายซ่อมทันทีครับเพราะเรามีต้นตะแบกเหลือเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

ภาพรวมในการทำงานเป็นบางช่วงบางตอนแต่ภาพนี้แสดงให้เห็นว่าเรามาไกล 1.5 กิโลเมตรกันแล้ว 

ต้นไม้ใหญ่เราใช้บาร์ครับ เครื่องตัดไม้ ผมได้ทำการซื้อไว้ล่วงหน้าแล้วเพราะต้องได้ใช้แน่นอน งานจะต้องเดินไปอย่างไม่ติดขัดเรื่องเครื่องมือ 

งานนี้มีมาช่วยกันหลายคนครับ รวมไปถึง เทพ แห่งศรีไกรลาศ และพี่เทพป่าแดง ลุงแจ้ว ลุงไพร ผู้ช่วยเหมียว สามีผู้ช่วย ผู้ช่วยเที่ยง เจ้านาง และสามี น้าสำ เจ้าไปร์ ทำกันไปกินกันไปครับ สนุกสนาน ผมจะซื้อกระยาสาดมาไว้ 3ถุง หิวก็กินกันตลอดงาน พร้อมขนมปัง ต้องยอมใจทุกท่านเลยครับ ผมก็ไม่หยุดกินข้าวเที่ยง ชาวบ้านก็ไม่กินครับ สู้งานกันตลอดยันเย็นเลย ได้ใจกันมากสำหรับจิตอาสาชุดนี้ 


ต้นไม้ก็มีบางช่วงงามมาก บางช่วงก็เหมือนจะอยู่ที่เดิม แต่เราก็ต้องทำงานให้จบกันไปครับ 

สรุปงานนี้ก็สำเร็จลุล่วงกันไปได้ด้วยดีเริ่มงาน 08.00 น. เลิกงาน 18.00 น.แบบไม่กินข้าวกลางวันกันเลยทีเดียว ในวันที่ผมเขียนบทความนี้เป็นวันที่ 2 กันยายน 2565 ผมได้ติดต่อกับทางหลวงชนบทแล้วไม่มีปัญใด ๆ เรื่องการปลูกต้นไม้ข้างทาง

เป็นอันว่าแผนการดูแลขั้นแรกผ่านไปได้ด้วยดี ต้นไม้กว่า 90% ยังมีชีวิตอยู่ครับ หมดน้ำมันเครื่องตัดหญ้าอย่างเดียวราว ๆ 30 ลิตรเครื่องตัดหญ้า 4-5 ตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้